Wednesday, February 13, 2008

पॅशनेट कॅमेरामन ः संजय जाधव


पॅशनेट कॅमेरामन ः संजय जाधव
------------
चित्रपटसृष्टीतल्या प्रत्येक तंत्रज्ञाचं आयुष्यात कधी ना कधी दिग्दर्शक बनण्याचं स्वप्न असतं. प्रसिद्ध कॅमेरामन संजय जाधव यांनीही हे स्वप्न पाहिलं होतं. "चेकमेट'च्या रूपानं ते पूर्ण होतंय. "सावरखेड एक गाव', "डोंबिवली फास्ट', "पक पक पकाक', "आईशप्पथ' आदी चित्रपटांचे छायादिग्दर्शक जाधव आता मराठीबरोबरच हिंदी चित्रपटसृष्टीतही ऍक्‍टिव्ह होत आहेत.--

ः तंत्रज्ञानं दिग्दर्शक बनायलाच हवं, या स्वप्नपूर्तीसाठी दिग्दर्शक झालात की खरोखरच चांगला विषय मिळाल्यामुळं "चेकमेट' स्वीकारलात ?
ः या दोन्ही कारणांमुळे मी दिग्दर्शक बनलो. कॅमेरामन म्हणून बऱ्यापैकी नाव कमावलं असलं, तरी मला स्वतःची फिल्म करायची होती. त्या दृष्टीनं मी सतत विचार करायचो; मात्र माझा स्वतःचा चित्रपट येईल, तो "स्टायलाईज्ड' असलाच पाहिजे, अशी पक्की खूणगाठ मी माझ्या मनाशी बांधली होती. आपल्या चित्रपटाची तुलना झालीच, तर ती आंतरराष्ट्रीय पातळीवरील चित्रपटांशी व्हावी, अशीदेखील माझी महत्त्वाकांक्षा होती. साच्यातला मराठी चित्रपट करण्याऐवजी "रूल ब्रेक' करणारा चित्रपट मला करायचा होता. त्या दृष्टीनं मी कथानक शोधायला सुरुवात केली.

ः या चित्रपटाची पटकथा तुझी आहे. दिग्दर्शनाबरोबरच लेखनाची अवघड जबाबदारी तू एकाच वेळी का स्वीकारलीस?
ः आपल्याकडच्या फिल्ममधला ठराविक पॅटर्न म्हणजे एक हिरो, एक हिरोईन आणि एक व्हिलन. मला खरोखरच वेगळा सिनेमा करायचा होता, त्यामुळे मी प्रथम माझी "थॉट प्रोसेस' नक्की केली. मला माझ्या चित्रपटातला हीरो हा रामासारखा आदर्श नको होता किंवा रावणासारखा विकृतही नको होता. या दोन्हीच्या मधल्या अवस्थेत असलेल्या हीरोच्या मी शोधात होतो. दोन तास एकाच हीरोला बघण्याऐवजी आपण प्रेक्षकांना एकाऐवजी चार हीरो, हिरोईन्स दाखवले तर? अशा प्रकारचं कथानक माझ्या डोक्‍यात घोळत होतं. हा प्रकार मी स्वतः "व्हिज्युअलाईज' करीत असल्यामुळे पटकथा मीच लिहिण्याचा निर्णय घेतला; मात्र संवादलेखनाची जबाबदारी मी विवेक आपटेंवर सोपवली. आम्हा दोघांना एकमेकांची भाषा खूप छान समजते.

ः मराठीतले सध्याचे सर्व आघाडीचे कलाकार या चित्रपटात आहेत. त्यांची निवड कशी केलीत?
ः या बाबतीत मी खूप सुदैवी आहे. वाईला एकदा चित्रीकरणातून थोडी उसंत मिळाल्यानंतर मी पटकथा लिहायला घेतली. या वेळी मी ज्या कलाकारांकडे पाहून त्या व्यक्तिरेखा लिहीत होतो, ते सर्व कलाकार मला माझ्या चित्रपटासाठी मिळाले. एखाद्या लेखक-दिग्दर्शकाचं सुदैव यापेक्षा आणखी दुसरं काही नसावं.ः "चेकमेट'च्या "मेकिंग'चा कसा अनुभव होता?ः खूपच छान. लिहिताना जे जे मी पाहिलं होतं, प्रत्यक्षात ते मी "शूट' करू शकलो. शूटिंगला सुरुवात करण्यापूर्वी आम्ही एक नियम केला होता. दररोजचं शूटिंग संपलं, की मी स्पॉटबॉयपासून ते आघाडीच्या कलाकारांपर्यंत सगळ्यांना एकत्र घेऊन बसत असे. उद्या काय घडणार आहे, याचा सर्व तपशील मी त्यांच्याकडे स्पष्ट करी. त्यामुळे उद्या काय घडणारेय याची आधीच कल्पना आल्याने प्रत्येक जण सेटवर पूर्ण तयारीनिशी येई. हर्षदा खानविलकरनं या चित्रपटात "प्रॉडक्‍शन डिझायनर' म्हणून खूप मोलाचं काम केलंय. मुंबईतले अनेक "स्पॉटस्‌' प्रेक्षकांना या फिल्ममध्ये पाहायला मिळतील. शूटिंगची परवानगी मिळविण्यासाठी हर्षदाला काही ठिकाणी अख्खा दिवस बसावं लागलंय.

ः "डोंबिवली फास्ट'च्या शूटिंगचा काही उपयोग झाला का?
ः खूपच झाला. "डोंबिवली फास्ट'च्या शूटिंगवेळी दिग्दर्शक निशीकांत कामतनं मला खूपच मोकळीक दिली होती. या चित्रपटाच्या शूटिंगवेळी मी खऱ्या अर्थानं "कमांड'मध्ये होतो. शूटिंगसाठी मी जे जे मागितलं, ते ते सर्व निशीनं मला उपलब्ध करून दिलं. "रियल लोकेशन'वर शूटिंग करण्याचा या चित्रपटाचा अनुभव मला खूप उपयोगी पडला.

ः अवघे 15 चित्रपट तुझ्या गाठीशी असूनही चित्रपटसृष्टीतील अनेक मान्यवर तुझ्या प्रेमात आहेत. त्याबद्दल थोडं सांगशील?
ः मी स्वतःला खूप नशीबवान समजतो. खूप कमी काम करूनही माझ्याबद्दल दिग्गजांनी खूप छान प्रतिक्रिया व्यक्त केल्यात. "डोंबिवली फास्ट'चा तमीळ रीमेक पाहून मणी सर (मणी रत्नम) अक्षरशः भारावले होते. "या फिल्मचा कॅमेरामन कुठंय? त्याला मला भेटायचंय!' अशी त्यांची प्रतिक्रिया होती. दक्षिणेतले विख्यात कॅमेरामन पी. सी. श्रीराम यांनाही माझं काम आवडलंय. मिथुन चक्रवर्ती, परेश रावल, नाना पाटेकर यांनीही माझं कौतुक केलंय. रावल आणि पाटेकर यांनी कौतुकाबरोबरच मला नवीन चित्रपटही मिळवून दिलेत. पाटेकरांमुळे मला "यूटीव्ही'चा एक चित्रपट मिळालाय. या सर्वांचं ऋण मी विसरू शकत नाही.

ः सध्या कोणते नवीन चित्रपट करतोयस?
ः "यूटीव्ही'चा "बॉम्बे मेरी जान' (दिग्दर्शक ः निशिकांत कामत) सध्या मी करतोय. त्याबरोबरच "बालाजी मोशन पिक्‍चर्स'चाही एक चित्रपट माझ्याकडे आहे. परेश रावल यांचा "लीड रोल' असलेल्या चित्रपटाचं छायांकन करण्याची मला संधी मिळालीय.

ः "फुल टाइम डिरेक्‍टर' बनण्याचा विचार आहे का?
ः निश्‍चितच नाही. कारण, "सिनेमॅटोग्राफी' ही माझी "पॅशन' आहे. तिच्याशिवाय मी जगूच शकत नाही. एक वेळ मला चित्रपटाचं दिग्दर्शन करायला मिळालं नाही तरी चालेल, पण छाया दिग्दर्शन अगदी "मस्ट' आहे.

ः तुझे आवडते "सिनेमॅटोग्राफर' कोण?ः संतोष सिवन आणि बिनोद प्रधानांचा मी प्रचंड चाहता आहे. "रोजा', "गर्दिश', "1942 अ लव्ह स्टोरी', "परिंदा' हे चित्रपट मला खूप प्रिय आहेत.

No comments: